GCAP ฮอต ขายหุ้นเพิ่มทุนหมดเกลี้ยง ยอดจองล้น 47%

 

GCAP กระแสตอบรับเยี่ยม!!! เสนอขายหุ้นเพิ่มทุนยอดจองล้น 47% ของจำนวนหุ้นเพิ่มทุนที่ออกเสนอขายทั้งหมด เชื่อนักลงทุนมั่นใจในศักยภาพและแผนการเติบโตด้านสินเชื่อที่ครอบคลุม พร้อมเดินหน้าตามแผนปี 62 ดันเป้าหมายสินเชื่อใหม่โต 25-30% หวังบริษัทร่วมทุน "สบายใจมันนี่" ที่จับมือกับ 9F International Holding PTE. LTD (9F) โกยรายได้จากสินเชื่อส่วนบุคคล หนุนรายได้รวมโตตามเป้า

            นายสเปญ จริงเข้าใจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีแคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ GCAP ผู้ให้ บริการสินเชื่อเช่าซื้อเครื่องจักรกลการเกษตร และให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคล รวมถึงสินเชื่อประเภทอื่นๆ เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯ อนุมัติการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวนไม่เกิน 100 ล้านหุ้น  มูลค่าตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท รวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้นไม่เกิน 50 ล้านบาท เพื่อเสนอขายแก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Rights Offering) โดยเสนอขายผ่านทางบริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในช่วงวันที่ 14 - 21 ก.พ. 2562 นั้น ปรากฏว่าหุ้นเพิ่มทุนของ GCAP ได้รับความสนใจจาก นักลงทุนทั่วไปเป็นจำนวนมาก โดยมีความต้องการจองซื้อหุ้นถึง 147 ล้านหุ้น สูงกว่าจำนวนหุ้นเพิ่มทุนที่เสนอขายทั้งหมด 47% สะท้อนว่านักลงทุนมั่นใจในปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ การมีศักยภาพการเติบโตสูง  รวมถึงแผนธุรกิจของบริษัทที่มีกลยุทธ์ชัดเจน

         ส่วน แผนธุรกิจปี 2562 นี้ ภาพรวมรายได้และกำไรสุทธิจะเติบโตต่อเนื่องจากปี 2561 โดยเบื้องต้นวางเป้าหมายสินเชื่อใหม่ปี 2562 ขยายตัว 25-30% โดยจะเน้นขยายฐานลูกค้าในสินเชื่อที่มีหลักประกันและสินเชื่อเช่าซื้อเป็นหลัก เช่น สินเชื่อสบายใจอันดามัน ซึ่งเป็นบริการสินเชื่อเช่าซื้อสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจเรือท่องเที่ยว และสินเชื่อสบายใจเกษตรกร ซึ่งเป็นสินเชื่อเช่าซื้อสำหรับเครื่องจักรกลการเกษตร เนื่องจากฐานลูกค้าปัจจุบันยังไม่มากทำให้มีโอกาสในการเติบโตสูง

            และเมื่อเร็วๆนี้ บริษัทได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ "สบายใจมันนี่" ร่วมกับ บริษัท 9F International Holding PTE. LTD (9F) ผู้ให้บริการทางการเงินชั้นนำจากประเทศจีน ซึ่งบริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 51% และ 9F ถือหุ้นในสัดส่วน 49% โดยได้ลงนามร่วมทุนอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อปลายปีที่ผ่านมา และล่าสุดบริษัทได้ยื่นคืนใบอนุญาตสินเชื่อส่วนบุคคล (Personal Loan) ของบริษัท แก่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) พร้อมกับขอใบอนุญาตสินเชื่อส่วนบุคคลใหม่ในนามบริษัทร่วมทุนนั้น คาดว่าแล้วเสร็จและสามารถเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ได้ในช่วงไตรมาส 2 ปี 2562 นี้